เอ็นเคเตียห์ หวังสร้างผลงานตัวเองกับเบอร์ 14
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

เอ็นเคเตียห์ หวังสร้างผลงานตัวเองกับเบอร์ 14

1116 24-6-2022 Share

เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ เปิดเผยสาเหตุที่เปลี่ยนมาใส่เบอร์ 14 กับ อาร์เซน่อล เพราะเป็นเลขที่เขาผูกพันธ์และอยากสร้างผลงานของตัวเองเอาไว้ รวมถึงตอบโต้เสียงวิจารณ์ว่าสโมสรมอบสัญญาใหม่ให้เพราะมีเหตุผล

ดาวเตะวัย 23 ปีทำท่าจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ในซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ต่อสัญญาใหม่กับ อาร์เซน่อล ไปจนถึงปี 2027 โดยเชื่อว่าได้รับค่าเหนื่อยถึงสัปดาห์ละ 100,000 ปอนด์ต่อวีก

เขาทำผลงานดีส่งท้ายซีซั่นล่าสุดด้วยการยิงไป 5 ประตูจาก 7 นัดหลังและสโมสรก็อยากเห็นเขาพัฒนาฝีเท้าไปไกลยิ่งขึ้น

"เมื่อคุณได้ลงสนามต่อเนื่อง 8 นัดกับทีมชุดใหญ่, คุณก็จะมีฐานข้อมูลที่จะแสดงให้เห็นถึงทุกสิ่งที่คุณทำได้" เอ็นเคเตียห์ บอกกับ เดอะ เทเลกราฟ

"ผมฝึกฝนตัวเองอย่างหนักโดยมีกุนซือคอยชี้แนะในเรื่องการยืนค้ำพักบอล, การถอยต่ำมาหาพื้นที่ว่างและการเชื่อมเกม"

"แน่นอนว่ามีความก้าวหน้าขึ้น แต่กลับกันคุณก็ไม่ได้มาถึงจุดนี้ด้วยเพียงแค่การยืนเฉยๆในกรอบเขตโทษแล้วทำประตู"

"คนจะพูดหลายสิ่งอยู่เสมอแต่ผมรู้ว่าผมทำอะไรได้บ้าง คนที่เคยเล่นร่วมกับผม, เคยประชันฝีเท้ากับผม, โค้ชที่ทำงานร่วมกับผม, ผมรู้ว่าพวกเขารู้สึกกับผมยังไง"

"ทุกทีมจำเป็นต้องมีนักเตะหลายคนเพื่อการแข่งขัน สโมสรหาทางเสริมแกร่งอยู่ตลอดเวลา พวกเขาต่อสัญญาผมและพวกเขาทำไปเพราะมีเหตุผล"

ตอนนี้ดาวเตะวัย 23 ปีเป็นเพียงแค่กองหน้าธรรมชาติคนเดียวที่เหลืออยู่ของสโมสร ทำให้ อาร์เซน่อล พยายามตามหาหัวหอกเพิ่มและตกเป็นข่าวกับ กาเบรียล เชซุส

เอ็นเคเตียห์ กล่าวเพิ่มว่า "ใครก็ตามที่เข้ามาก็จะได้สนุกไปกับความท้าทาย คุณต้อนรับพวกเขาและจากนั้นก็มาแข่งขันแย่งตำแหน่งกัน"

เอ็นเคเตียห์ ยังเปลี่ยนมาใส่เบอร์ 14 กับการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ด้วย ซึ่งเป็นเบอร์ที่ตำนานดาวยิงอย่าง เธียร์รี่ อองรี เคยใส่ลงเล่นให้กับ "ปืนใหญ่"

แล้วเขาก็ทราบถึงประวัติศาสตร์อันมากมายของเบอร์ 14 จากที่อยู่ในอคาเดมี่ของสโมสรมาตั้งแต่อายุยังน้อยๆ

"ผมย้ายมาอยู่กับสโมสรตอนอายุ 14, ผมเลือกเบอร์ 14 ตอนย้ายไปเล่นกับ ลีดส์ แบบยืมตัวและช่วงนึงของชีวิตผมก็เคยอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 14 ด้วยนะ"

"เป็นเรื่องยากที่จะปฏิเสธเมื่อมีโอกาสให้เลือกเบอร์นั้น ผมรู้ว่าเบอร์นี้มีความหมายต่อสโมสรและแฟนบอลยังไง เป็นความรู้สึกที่ดีเลยล่ะ, เป็นเบอร์ที่มีเอกลักษณ์"

"เรารู้ว่านี่เป็นเบอร์เสื้อที่พิเศษและ เธียร์รี่ ทำให้เบอร์นี้กลายเป็นเบอร์ที่ใส่แล้วเท่, เหมือนอย่างที่เขาใส่ถุงเท้ายาวและถุงมือ นั่นคือสิ่งที่เราเติบโตมา"

"ผมแค่พยายามเป็นตัวของตัวเองในแบบที่ดีที่สุด โฟกัสไปที่การสร้างความทรงจำของผมในเสื้อเบอร์นี้, สร้างผลงานของผมเอาไว้"


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839