ถกประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ อัด ไก่เดือยทอง 10 คน ยึดจ่าฝูงต่อ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ถกประเด็นหลังเกม ปืนใหญ่ อัด ไก่เดือยทอง 10 คน ยึดจ่าฝูงต่อ

1007 2-10-2022 Share

-ความผิดพลาดตัดสินเกม

เกมนี้แม้ อาร์เซนอล จะครองบอลได้มากกว่าตั้งแต่เริ่มเกม แต่นั่นก็เป็นวิธีการเล่นของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ในยุคของ อันโตนิโอ คอนเต้ อยู่แล้ว โดยในช่วงครึ่งเวลาแรก ปืนใหญ่ ออกนำก่อน แต่ก็มาผิดพลาดโดนตีเสมอจากที่บอลดูจะไม่มีอะไรก็กลับเล่นพลาดเองในกรอบเขตโทษจนโดน ริชาร์ลิซอน โฉบเอาบอลไป และ กาเบรียล ตัดสินใจเตะทันทีเป็นจุดโทษชัดเจน ทำให้จบ 45 นาทีแรกด้วยผลเสมอ 1-1 ก่อนที่ครึ่งหลังมาจะเป็นทีมเยือนพลาดบ้างจากจังหวะที่ ยอริส ล้มตัวรับบอลแต่กลับวืด บอลลอดตัวไปเข้าทาง เชซุส ได้ยิงจ่อ ๆ เข้าไป แถมหลังจากนั้นไม่นาน ไก่เดือยทอง มาพลาดอีกครั้งจากจังหวะที่ เอแมร์ซอน ไปสะกัดโฉ่งฉ่างเล่นที่คนแบบไม่มีบอลย่ำไปที่ข้อเท้า มาร์ติเนลลี โดนใบแดงไล่ออกไปในนาทีที่ 62 ซึ่งจะเรียกว่าเป็นจุดจบของเกมตั้งแต่ตอนนั้นเลยก็ว่าได้


-สเปอร์ส ไร้ตัวเปลี่ยนเกม

11 ผู้เล่นตัวจริงที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ส่งลงสนามในเกมนี้เรียกได้ว่าเป็นการปล่อยของแบบสุดตัวของทีมเยือนแล้ว ทั้ง แฮร์รี เคน ซน เฮือง มิน ริชาร์ลิซอน อิวาน เปริซิช ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร แต่เมื่อใดที่พวกเขาต้องการจุดเปลี่ยนเหมือนในเกมนี้ ตัวเลือกบนม้านั่งที่มีแต่ตัวรับล้วน ๆ จึงไม่สามารถพลิกสถานการณ์ใด ๆ ได้ จะมีก็แต่เพียง ไบรอัน กิล ดาวรุ่งชาวสเปนที่เป็นตัวรุกเพียงคนเดียวแถมยังไม่เคงลงสนามให้ทีมเลยในฤดูกาลนี้ นั่นก็น่าเห็นใจเพราะสองแข้งตัวเก่งที่หายไปอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้ และ ลูคัส มูรา ต่างนัดกันเจ็บจนทีมไม่เหลือทางเลือกมากนัก นั่นส่งผลให้หลังจากโดนนำและทีมต้องการประตูจึงไม่มีตัวเปลี่ยนโมเมนตัมทำได้เพียงแค่เรียกตัวหลักออกมาพักและส่งสำรองที่ก็ไม่ได้คุณภาพดีไปกว่าเดิมลงไปแทนและรอหมดเวลาเท่านั้นเท่านั้น


-สองกองกลาง ปืนใหญ่ ท็อปฟอร์ม

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าวันนี้เกมแดนกลางของเจ้าบ้านดูเหนือว่าแบบชัดเจน นั่นทำให้ทั้งเกมรุกและรับดูไหลลื่นเนียนตาทั้ง โธมัส ปาร์เตย์ ที่เพิ่งจะหายเจ็บกลับมา แต่กลับคุมจังหวะเกมได้อย่างดีเยี่ยมช่วยลำเลียงบอลตั้งแต่แดนตัวเองขึ้นไปข้างหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพแถมยังยิงไกลสุดสวยแบบคาดไม่ถึงให้ทีมออกนำก่อน ส่วนอีกรายคืออดีตกัปตันอย่าง กรานิท ชาก้า ที่บทบาทในฤดูกาลนี้ต้องเล่นเกมรุกมากขึ้นและก็ทำได้อย่างไร้ที่ติในวันนี้ คอยประคองรุ่นน้องเชื่อมเกมไปมาได้อย่างแม่นยำ แถมพอทีมเยือนเหลือ 10 คนทำให้เขามีพื้นที่เล่นมาขึ้นจนสอดขึ้นไปทำประตูปิดกล่องได้ในที่สุด


-ไก่ พ่ายนัดแรก ปืนใหญ่ การันตีจ่าฝูง

3 คะแนนของเจ้าบ้านในเกมนี้ส่งผลให้จากที่ก่อนแข่งพวกเขานำอันดับสองและสามอย่าง แมนฯ ซิตี้ และ สเปอร์ส อยู่ 1 คะแนนอยู่แล้ว สามารถการันตีการเป็นจ่าฝูงไปได้อีกหนึ่งสัปดาห์ ทิ้งห่าง ไก่เดือยทอง เพิ่มเป็น 4 คะแนนเช่นเดียวกับ เรือใบสีฟ้า ที่จะเจอ แมนฯ ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ ส่วน ทีมของ อันโตนิโอ คอนเต้ ก่อนหน้านี้เป็นสองทีมที่ยังไม่แพ้ใครร่วมกับ ซิตี้ แต่สุดท้ายก็โดนยัดเยียดความปราชัยโดยคู่ปรับร่วมเมืองเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งโปรแกรมนัดถัดไป สเปอร์ส จะออกไปเยือน ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก คืนวันอังคารต่อด้วยการไปเยือน ไบรท์ตัน คืนวันเสาร์หน้า ส่วน อาร์เซนอล จะเปิดบ้านพบ โบโดกลิมต์ ในยูโรปาลีก ก่อนจะทำศึกหนักด้วยการต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล คืนวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839