อัพเดทความพร้อมทีม อาร์เซน่อล ก่อนฟัด ลีดส์ยูไนเต็ด
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อัพเดทความพร้อมทีม อาร์เซน่อล ก่อนฟัด ลีดส์ยูไนเต็ด

616 31-3-2023 Share

หลังจากที่หมดช่วงพักเบรกทีมชาติในช่วงปลายเดือนมีนาคมและเริ่มต้นเดือนเมษายน ทีมไอ้ปืนใหญ่ของกุนซือชาวสแปนิชก็กลับเดินหน้าล่าแชมป์พรีเมียร์ลีกกันต่อ และนี่ คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจจากการซ้อมของ เดอะ กันเนอร์ส ก่อนเล่นกับทีมยูงทอง

อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีคิวที่จะต้องลงเล่นกับทีมล้มยักษ์อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด ในคืนวันเสาร์ที่จะถึงนี้ หลังกลับมาจากช่วงพักเบรกทีมชาติ

โดย เดอะ กันเนอร์ส มีแต้มนำ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูงอยู่ถึง 8 แต้มด้วยกัน แต่แข่งน้อยกว่า 1 นัด นั่นเท่ากับว่าโอกาสที่พวกเขาจะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกปีนี้ไปครองนั้นยังไม่ค่อยแน่นอนนัก ทำให้ลูกทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ต้องใส่เต็มที่ในทุก ๆ เกมที่เหลืออยู่

และนี่ คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจจากการซ้อมครั้งล่าสุดของ อาร์เซนอล ก่อนเกมดวล ลีดส์ ยูไนเต็ด


อาการบาดเจ็บ โธมัส ปาร์เตย์

เดิมที แฟน ๆ ของ เดอะ กันเนอร์ส เป็นห่วงว่า มิดฟิลด์ตัวรับวัย 29 ปี จะสามารถลงเล่นในเกมนี้ได้หรือไม่ เนื่องจากเขาได้รับอาการบาดเจ็บมาจากในชักพักเบรกทีมชาติ

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ปาร์เตย์ สามารถกลับมาลงซ้อมกับทีมได้แล้วเรียบร้อย และน่าจะพร้อมเป็นตัวเลือกให้กับ มิเกล อาร์เตต้า ในวันเสาร์นี้


กาเบรียล เชซุส กลับมาฟิตเต็มร้อย

หลังจากที่ได้กลับมาลงเล่นไปราว ๆ 38 นาทีหลังจากสลัดอาการบาดเจ็บกลับมา กาเบรียล เชซุส ในตอนนี้ เขากลับมาฟิตแบบเต็มที่และเล่นฟุตบอลในแบบที่ดีที่สุดของตัวเขาอีกครั้งแล้ว

และในการลงฝึกซ้อมกับทีม เขาก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย ซึ่งก็มีสิทธิ์อยู่เหมือนกันที่เกมนี้ อดีตหอกของ แมนฯ ซิตี้ จะได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริง


ให้โอกาสนักเตะเยาวชน

ในเซสชั่นการซ้อมครั้งล่าสุด มีการจับภาพได้ว่า มิเกล อาร์เตต้า ได้ให้โอกาสเหล่านักเตะดาวรุ่งจากอคาเดมีขึ้นมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ด้วย ซึ่งนักเตะเหล่านั้นก็ได้สร้างความประทับใจให้กับกุนซือชาวสแปนิชไม่น้อยเลย ไม่ว่าจะเป็น เมาโร บานเดเรีย, ชาร์เลส ซาโก้ และ รีอูลล์ วอลเตอร์ส


ใส่ใจทุกรายละเอียด

มีรายงานออกมาว่า ในการซ้อม มิเกล อาร์เตต้า ได้จัดการซ้อมแบบเข้มข้นเพื่อเรียกความฟิตนักเตะทุกคนก่อนเกม และได้มีการใส่ใจรายละเอียดเล็ก ๆ น้อยด้วย อย่างเช่น มีจังหวะที่ มิเกล อาร์เตต้า ตะโกนต่อว่า โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ แบ็คซ้ายของทีม หลังเขาไม่มองเพื่อนข้างหลังก่อนที่จะทำการทุ่ม


ร็อบ โฮลดิ้ง พร้อมขึ้นมาแทน วิลเลียม ซาลิบา

ในตอนนี้ อาการบาดเจ็บของ ปราการหลังดาวรุ่งเฟรนช์แมนอย่าง ซาลิบา นั้นน่าเป็นห่วง ทำให้ตอนนี้ อาร์เตต้า น่าจะต้องมองถึงการจับ โฮลดิ้ง ไปยืนคู่กับ กาเบรียล มากัลเญส แทน

ในขณะที่ตำแหน่งแบ็คขวา ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ มีอาการบาดเจ็บรบกวน ทำให้ เบน ไวท์ จะต้องลงเล่นในตำแหน่งนี้อย่างแน่นอน


ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839