อาร์เตต้า แจงเหตุไม่เร่งใช้งาน ซาลิบา จน อาร์เซน่อล ชวดแชมป์
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อาร์เตต้า แจงเหตุไม่เร่งใช้งาน ซาลิบา จน อาร์เซน่อล ชวดแชมป์

11193 28-5-2023 Share

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ อาร์เซน่อล เผยเหตุผลที่ตนไม่เร่งส่ง วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญ ลงสนามในช่วงโค้งสุดท้ายของฤดูกาล ว่าเป็นเพราะปัญหาบาดเจ็บของนักเตะหนักหนากว่าที่คาดคิด และจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ แม้การขาดหายของดาวเตะฝรั่งเศสจะถูกมองว่าเป็นเหตุผลสำคัญของการพลาดแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ก็ตาม

ซาลิบา เล่นได้อย่างแข็งแกร่งและมีส่วนสำคัญของการพา อาร์เซน่อล ยึดหัวหาดจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก อย่างยาวนานหลายเดือน ทว่าภายหลังเกิดอาการบาดเจ็บแผ่นหลังขึ้นในเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แล้ว หลังบ้านปืนใหญ่ที่ต้องเปลี่ยนไปใช้ ร็อบ โฮลดิ้ง จับคู่เซนเตอร์กับ กาเบรียล มากัลเญส ก็เล่นได้อย่างย่ำแย่ โดยเฉพาะในหลายๆ เกมชี้แชมป์ช่วงโค้งท้าย

ยังพบว่า ในช่วงที่ ซาลิบา ไม่ได้ลงสนามเล่นเกมพรีเมียร์ลีก 10 เกมสุดท้ายก่อนนัดปิดซีซั่นวันอาทิตย์นี้ (พบ วูล์ฟแฮมป์ตัน) อาร์เซน่อล เก็บคลีนชีตได้นัดเดียว นอกนั้นเสียประตูทุกเกม ทั้งยังเอาชนะได้แค่ 4 นัดเท่านั้น จนถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทิ้งห่างไปเรื่อยๆ และการันตีแชมป์ 3 ปีซ้อนได้แบบยังเหลือโปรแกรมเตะถึง 3 นัด

เมื่อถามถึงอาการล่าสุดของ ซาลิบา ว่าจะต้องพักยาวไปจนถึงต้นซีซั่นหน้าเลยหรือไม่ อาร์เตต้า ตอบว่า "บางทีอาจยังเร็วไปที่จะบอก แต่เขากำลังมีส่วนร่วมในทางที่เหมาะสม ช่วง 2-3 สัปดาห์หลังมันเป็นไปในแง่บวกมากกว่า 2 เดือนแรกชัดเจน"

"เราต้องการปกป้องเขา มันเป็นปัญหาบาดเจ็บที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ และคิดว่าเราน่าจะมีโอกาสจะส่งเขากลับคืนสนามในช่วงปรีซีซั่น เพื่อให้เขาพร้อมสำหรับการเล่นซีซั่นหน้า"

กุนซือสแปนิชยังเผยว่า ตนหวังให้สโมสรจับ รีสส์ เนลสัน ปีกตัวสำรอง ต่อสัญญาได้โดยเร็ว แทนที่สัญญาเดิมที่กำลังจะหมดอายุลง 30 มิ.ย. นี้แล้ว "มันเป็นข่าวดีของเรา (กรณี บูกาโย่ ซาก้า เซ็นต่อถึงปี 2027) สโมสรทำได้ยอดเยี่ยมสำหรับทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับดีล เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งก็หวังว่าจะมีรายถัดไป (ที่ต่อสัญญาได้) ในเร็วๆ นี้"

ติดต่อโฆษนา thaigunnerr@gmail.com

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839