กัลลาส เบรกคนยก ซาลิบา ระดับโลก ชี้ ตอนนี้ชั้นยังไม่ถึง
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

กัลลาส เบรกคนยก ซาลิบา ระดับโลก ชี้ ตอนนี้ชั้นยังไม่ถึง

5048 21-10-2023 Share

วิลเลี่ยม กัลลาส อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศส เปิดใจ วิลเลี่ยม ซาลิบา เซนเตอร์แบ็ก อาร์เซน่อล ยังไม่ได้เก่งฉกาจตามที่สื่อยกยอปอปั้น และฝีเท้ายังไม่ถึงขั้นระดับโลกด้วยซ้ำ พร้อมระบุ 4 กองหลังในระดับพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เก่งกว่าแนวรับอาร์เซน่อล หลายขุม

ซาลิบา กลายเป็นกองหลังตัวหลักของ "เดอะ กันเนอร์ส" นับตั้งแต่ที่เขายึดตัวจริงช่วงต้นฤดูกาล 2022-2023 หลังจากใช้เวลาในการฝึกปรือฝีเท้าด้วยการถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวตลอดระยะเวลา 3 ปี โดยเฉพาะซีซั่นที่ผ่านมานักเตะมีส่วนทำให้ต้นสังกัดก้าวขึ้นมาลุ้นแชมป์ลีกเต็มที่ด้วยการลงเล่นตัวจริง 27 เกมแรก

อย่าไงก็ตามทีมของกุนซือมิเกล อาร์เตต้า ฟอร์มสะดุดหลัง ปราการหลังทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับบาดเจ็บ และทำให้ทีมเจอกับปัญหาเกมรับอย่างนักส่งผลให้ทีมพบกับหายนะเมื่อเก็บได้แค่ 18 คะแนนจาก 11 เกมสุดท้าย จนโดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงหน้าคว้าแชมป์ไปครอง

ด้วยเหตุนี้ทำให้บรรดาเกจิลูกหนังยกย่อง ซาลิบา ว่าเป็นหัวใจในเกมรับของ อาร์เซน่อล อย่างไรก็ตาม กัลลาส ซึ่งเคยเล่นให้ทั้ง "ปืนใหญ่", เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ รวมทั้งติดทีมชาติฝรั่งเศส 84 แมตช์ มองว่า แนวรับวัย 22 ปี ยังไม่ได้เก่งมากมายอะไรเลย 

"ใจเย็นๆ กันหน่อยสำหรับเรื่องของ วิลเลี่ยม ซาลิบา นั่นเป็นปัญหาสำหรับสื่อยุคใหม่ และมักจะพูดคุยเรื่องแบบนี้ซึ่งมันไม่ดีสำหรับนักเตะ มีผู้เล่นบางคนไม่สามารถรับมือกับแรงกดดันแบบนี้ได้ ผมชอบ ซาลิบา และผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่เก่งจริงๆ แต่ที่ผมเป็นห่วงก็คือมีกองหลังเก่งๆ ในโลกนี้ต้องได้เล่นให้กับทีมชาติของพวกเขา และยึดตัวจริงถาวร"

"ซาลิบา ยังไม่ได้เป็นตัวจริงทีมชาติฝรั่งเศสเลย แต่เมื่อเขาได้เป็นตัวจริง และทำผลงานได้ดีเหมือนกับที่เล่นในระดับสโมสร จากนั้นเราค่อยมาพูดคุยกันว่าเขาเป็นกองหลังระดับโลก ตอนนี้เขาเป็นหนึ่งในกองหลังที่เก่งที่สุดในยุโรป ซึ่งมันแตกต่างกัน !"

นอกจากนี้ กัลลาส ยังได้ยกตัวอย่าง 4 กองหลังที่เก่งกว่า ซาลิบา ซึ่งเล่นในพรีเมียร์ลีก ด้วย "ติอาโก้ ซิลวา (เชลซี) อยู่ในใจของผมเมื่อคิดถึงเรื่องกองหลังระดับโลก เขาทำผลงานได้สุดยอดในอดีต และตอนนี้ก็ยังยอดเยี่ยม แม้จะอายุเยอะแล้ว ผมยังชอบ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) โดยเขาเป็นตัวอย่างชั้นดีของนักเตะในเรื่องการปรับตัวกับระบบใหม่ได้ทันที" 

"เช่นเดียวกับ ราฟาแอล วาราน (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) เขาอาจจะไม่ได้สุดยอดในเวลานี้ แต่ความสำเร็จของเขามันบ่งบอกทุกอย่างในตัวมันเอง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ก็สุดยอดเช่นกัน แม้ว่าเขาไม่เหมือนเดิมนับตั้งแต่บาดเจ็บ เขายังเป็นกองหลังชั้นยอด แต่เขาอาจทำผิดพลาดไปบ้างในเวลานี้ เขาไม่ได้เพอร์เฟกต์ แต่เขายังเจ๋ง ผมอยากบอกว่าพวกเขาคือกองหลังระดับโลกในความคิดของผม" กัลลาส ร่ายยาว

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839