เชลซี 2-2 อาร์เซนอล : ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก ศึก ลอนดอนดาร์บี้
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

เชลซี 2-2 อาร์เซนอล : ประเด็นหลังเกม พรีเมียร์ลีก ศึก ลอนดอนดาร์บี้

14381 22-10-2023 Share

รายการ :พรีเมียร์ ลีก 2023-2024

วันแข่งขัน :วันเสาร์ที่ 21 ตุลาคม 2023

สนาม :สแตมฟอร์ด บริดจ์

ผลการแข่งขัน :เชลซี 2 – 2 อาร์เซนอล

เชลซี ยังคงไม่สามารถเอาชนะอาร์เซนอลได้ในการเล่นที่บ้านของตนเองเป็นเกมที่ 5 ติดต่อกัน ในพรีเมียร์ ลีก หลังจากออกนำไปก่อน 2-0 แต่กลับไม่อาจรักษาสกอร์ที่นำไว้ได้จนจบเกมนี้

-การไล่ล่าของ “สิงโต” การกลับมาของ “ปืนใหญ่” 

45 นาทีแรกของเกมนี้ เป็นเกมหนึ่งที่ “สิงโตน้ำเงินคราม” เล่นได้ดีที่สุดเกมหนึ่งในฤดูกาลนี้ แง่ของการเป็นนักสู้เพื่อชัยชนะ พวกเขาเริ่มต้นออกวิ่งหาบอลกันตั้งแต่นาทีแรกของเกม การบดไล่บอลอย่างหนักทำลายเกมที่อาร์เซนอลอยากเล่น กับการครองบอลขึงเกมรุก ที่พวกเขาทำได้ชะงัดมาก อาร์เซนอล เสียเวลาในการเซตบอลนานเกินไปในแต่ละจังหวะ และทำลายเกมของตัวเองไปด้วยในเวลาเดียวกัน

การไล่ล่าของเชลซี อาจไม่ใช่การไล่ล่าที่สมบูรณ์แบบแต่มันก็ได้ประตู ได้ใจแฟนบอล แม้จะผิดพลาด แต่อาร์เซนอลฉวยการเล่นพลาดเหล่านั้นไม่ได้ ทุกอย่างก็มากพอจะทำให้พวกเขาได้เปรียบ ยิ่งนานไป เชลซียิ่งมั่นใจ อาร์เซนอลยิ่งหงุดหงิด และสุดท้ายความผิดพลาดของส่วนตัวของ ดาบิด ราย่า ในต้นครึ่งหลังยิ่งฝังอาร์เซนอลให้ลึกลงไปอีก

อย่างไรก็ตาม เชลซี เกมนี้พลาดจะแจ้งหนึ่งครั้ง กลายเป็นเสียหนึ่งประตูเช่นกัน การออกบอลไม่ตรงเพื่อนของ โรเบิร์ต ซานเชส เพียงครั้งแรกกลายเป็นถวายพานให้กับ ไรซ์ ได้ยิงสวนเป็นประตู และทำให้เกมนี้ยังไม่จบลง แถมเป็นจุดเริ่มของการกลับมาสู่เกมของอาร์เซนอล ที่ทำให้พวกเขาได้หนึ่งคะแนนกลับออกไปในเกมนี้

-ความผิดพลาดของ “นายทวาร”

นายทวารสเปนของทั้งสองทีม เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมนี้ ดาบิด ราย่า ของทีมเยือนยืนตำแหน่งผิดพลาดในการเสียประตูที่สองของเกม ตั้งแต่ช่วงต้นครึ่งหลัง และส่งผลต่อความมั่นใจของเขาโดยตรง เพราะเขาก็ยังมีความผิดพลาดแบบเข้าตาอีกครั้งในอีกไม่กี่นาทีต่อมา ซึ่งโชคยังดีที่มันไม่เป็นประตู และสื่อมวลชนรอยิงคำถามถึง “เก้าอี้ดนตรี” ในตำแหน่งนายทวารของปืนใหญ่ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอีกครั้งหรือไม่ ถึงเวลาของ อารอน แรมสเดล หรือยังสำหรับเกมต่อไป ? และมันเป็นเรื่องที่น่าอึดอัดสำหรับบรรยากาศของทีมแน่

ตรงข้ามกับ ซานเชส ที่วันนี้ก็มีความผิดพลาดเช่นเดียวกันกับการออกบอลไม่ตรงเพื่อน และกลายเป็นเสียประตูแรกของทีม สถานะของเขาในทีมค่อนข้างมั่นคงกว่าเขาจะได้รับโอกาสในครั้งต่อไปอย่างแน่นอน นี่คือความต่างของการมีนายทวารตัวจริง และตัวสำรอง กับการมีนายทวารที่พร้อมเป็นมือหนึ่งได้ทั้งสองคน

-การได้ประตูในแบบ “ถูกเวลา”

เชลซีในเกมนี้นอกจากเรื่องของหัวใจนักสู้ที่อยากเอาชนะในวันนี้ สิ่งสำคัญมากของเกมนี้คือเรื่องของการยิงประตูที่ได้มาในช่วงเวลาที่เหมาะสม ประตูแรกที่เกิดจากจุดโทษ มาในช่วงที่พวกเขากำลังได้โหมเกมบุกตามเสียงเชียร์ของแฟนบอล ขณะที่ประตูที่สองกับการได้ประตูจากต้นครึ่งหลังเริ่มไปแค่ 2 นาที ทั้งสองประตูมาในช่วงเวลาที่ทำให้ อาร์เซนอล รวน และเสียแผนที่เตรียมมาอย่างยิ่ง

เช่นเดียวกับ อาร์เซนอล กับการที่พวกเขากำลังจะพบกับความพ่ายแพ้ แต่แล้ว “Personal Error” ของโรเบิร์ต ซานเชส กลับมอบโอกาสฝังเพชรในการกลับมาสู่เกม ด้วยประตูตีไข่แตก ก่อนจะตามมาด้วยประตูตีเสมอในอีกไม่กี่นาทีต่อมา นี่คือเรื่องของ โมเมนตัม ที่ถูกเวลาสำหรับทั้งสองทีม และทำให้ผลจบออกมาแบบไม่มีผู้ชนะในเกมนี้


ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839