ปืน ยัน เลโน่ ยังมือหนึ่ง ทำใจปล่อย มาร์ติเนซ เตรียมหานายด่านสำรองคนใหม่
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ปืน ยัน เลโน่ ยังมือหนึ่ง ทำใจปล่อย มาร์ติเนซ เตรียมหานายด่านสำรองคนใหม่

3783 29-8-2020 Share

The Athletic รายงานว่า อาร์เซนอล เตรียมปล่อยตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ นายทวารอาร์เจนไตน์วัย 27 ปี ออกจากทีมในหน้าร้อนนี้ 

มาร์ติเนซ ได้รับโอกาสลงเฝ้าเสาประตู เนื่องจากการบาดเจ็บของ แบนด์ เลโน่ และก็ทำผลงานได้ดีมากในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงเกมเอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ 

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายของเขาคือการเป็นนายทวารมือหนึ่งของทีม และการที่ อาร์เตต้า ยังคงยืนยันว่า แบนด์ เลโน่ ยังคงเป็นนายทวารตัวหลักของทีมต่อไป และนั่นทำให้ มาร์ติเนซ ต้องออกจากทีมเพื่อโอกาสของตัวเองในอนาคต

ก่อนหน้านี้ มาร์ติเนซ กล่าวว่า เขานั้นดีพอที่จะเป็นตัวจริงให้ทีม และจะย้ายหากไม่ได้โอกาสนั้น

“ผมแสดงให้เห็นแล้วว่า ผมสามารถลงเล่นกับทีมอย่าง อาร์เซนอล ได้และเมื่อฤดูกาลหน้ามาถึง ผมต้องการลงเล่นมากขึ้น นั่นเป็นทางเดียว หากผมจะอยู่กับอาร์เซนอลต่อไป เป้าหมายของผมคือการรักษาตำแหน่งตัวจริงในทีม และกลายเป็นนายทวารมือหนึ่งของทีมชาติอาร์เจนติน่า และผมจะไม่หยุดถ้ายังทำไม่สำเร็จ และถ้าผมไม่ได้ลงเล่นกับอาร์เซนอล ชัดเจน ผมต้องย้ายทีม”

มาร์ติเนซ เซ็นสัญญาฉบับล่าสุดยาว 6 ปีกับสโมสร โดยรับค่าเหนื่อย 20,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านี้จะมีการเจรจาปรับค่าเหนื่อย แต่ก็ไม่เกิดขึ้นจากสถานการณ์ระบาดของ โควิด-19 ทำให้ทุกอย่างไม่คืบหน้า 

อย่างไรก็ตาม หากมีการย้ายทีมเกิดขึ้นจริง อาร์เซนอล จะมอบโบนัสให้กับเขาด้วย หลังการทำงานหนักมาตลอด 10 ปี โดยเขาเหลือสัญญากับทีมอีกสองฤดูกาล 

อาร์เซนอล ในช่วงที่ผ่านตั้งค่าตัวเขาไว้ที่ 20 ล้านปอนด์ แต่ด้วยสถานการณ์ระบาดของ โควิด-19 อาร์เซนอล อาจจะพร้อมคุยในราคาต่ำกว่านั้น โดยมีหลายสโมสรทั้งในอังกฤษ และสเปน ให้ความสนใจ

ขณะที่ อาร์เตต้า กล่าวในสัมภาษณ์ก่อนเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเขาต้องการการแข่งขันในทีม

“ผมไม่ต้องการให้พวกเขาสองคนมีความสุข ผมต้องการให้คนที่ไม่ได้ลงเล่นหงุดหงิด และทำงานหนักเพื่อให้ตัวเองได้รับโอกาส มันคือการพัฒนาของนักเตะ”

อาร์เซนอล เตรียมมองหานายทวารที่พร้อมมานั่งสำรองมาแทนที่ ขณะที่แมตต์ เมอร์ซีย์ นายทวารมือสามจะหมดสัญญาในฤดูกาลที่จะถึงนี้ โดย ดาวิด รายา นายทวารสเปนของ เบรนท์ฟอร์ด เป็นทางเลือกที่อาร์เซนอลสนใจ เพราะ นายทวาร วัย 24 ปีคนนี้ เคยทำงานร่วมกับ อินากิ กาน่า โค้ชนายทวารของสโมสรอาร์เซนอลมาก่อน แต่คงไม่ง่ายนัก เมื่อ “เดอะ บีส์” ไม่อยากปล่อยเขาออกจากทีม

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839