อดีตแมวมองปืน เผย ตนเกือบคว้า เมสซี่ ปิเก้ และ มาต้า มาร่วมทีมได้สำเร็จ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

อดีตแมวมองปืน เผย ตนเกือบคว้า เมสซี่ ปิเก้ และ มาต้า มาร่วมทีมได้สำเร็จ

1055 16-10-2020 Share

อดีตหัวหน้าแมวมอง อาร์เซน่อล เปิดเผยความจริงถึงสาเหตุที่ทำให้ "ไอ้ปืนใหญ่" พลาดได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ มาเสริมทัพในเปี 2003 ทั้งๆ ที่ทุกอย่างแทบจะใกล้สำเร็จแล้ว แต่สุดท้ายนักเตะอยู่กับ บาร์เซโลน่า ต่อไปจนในที่สุดก็เป็นตำนานอยางที่เห็น

ฟรานซิส กาซิเกา อดีตสุดยอดแมวมองของ อาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เผยถึงเหตุผลสำคัญที่ "เดอะ กันเนอร์ส" พลาดได้ตัว ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะมาร่วมทีม ทั้งๆ ที่พวกเขาใกล้เคียงที่จะได้นักเตะมาเสริมแกร่งอยู่แล้ว

ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ กลายเป็นตำนานของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ไปเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่เขาซัดประตูไปถึง 635 ประตูจากการลงสนามมากกว่า 700 เกม และนำความสำเร็จอย่างเช่นการคว้าแชมป์ลา ลีกา 10 สมัยและยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 สมัย เป็นต้น 

นอกจากนี้ เมสซี่ ยังได้รางวัลส่วนตัวมากมายโดยเฉพาะบัลลงดอร์ที่เจ้าตัวครอบครอง 6 สมัยเข้าไปแล้ว อย่างไรก็ตามตำนานเหล่านี้อาจจะไม่เกิดขึ้นหาก อาร์เซน่อล ประสบความสำเร็จในการดึงตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2003 ซึ่งในตอนนั้นเพื่อนสนิทของเขานั่นก็คือ เชส ฟาเบรกาส ย้ายมาอยู่ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม แล้ว 

สำหรับกรณีนี้ กาซิเกา ซึ่งโดนไล่ออกจากการทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแมวมองเมื่อซัมเมอร์นี้ หลังงานทำงานให้ทีมมานาน 24 ปี เผยกับ "เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อดังในอังกฤษ ถึงเหตุผลสำคัญที่พวกเขาพลาดได้ เมสซี่ มาครอบครองว่า

"เมสซี่, (เคราร์ด) ปิเก้, (ฆวน) มาต้า และอีกหลายๆ คนเกือบที่จะได้ย้ายมาอยู่กับทีม กรณีของ เมสซี่ มีปัญหาเรื่องเวิร์กเพอร์มิตทำให้เราไม่สามารถจัดการเรื่องนี้ได้อย่างที่เราต้องการ และนั่นคือทั้งหมดที่ผมสามารถพูดได้ในเรื่องนี้"

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839