พี่ต้า หวังบอร์ดปืนเชื่อมั่นแนวทาง - เทียบปีแรกของ เป๊ป กับเรือ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

พี่ต้า หวังบอร์ดปืนเชื่อมั่นแนวทาง - เทียบปีแรกของ เป๊ป กับเรือ

1328 2-12-2020 Share


มิเกล อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล หวังให้บอร์ดบริหารเชื่อมั่นในแนวทางทีมของเขา โดยยกตัวอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ก็ผลงานไม่ราบรื่นในการคุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปีแรก

"ปืนใหญ่" เพิ่งเปิดบ้านพ่ายวูลฟส์ 2-1 ในศึกพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาพ่ายคาถิ่นเป็นนัดที่ 3 ติดต่อกัน

ผ่านไป 10 นัดในฤดูกาลนี้ ทีมดังลอนดอน ชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 5 มี 13 คะแนน รั้งอันดับ 14 ของตาราง ทำให้แหน่งของ อาร์เตต้า เริ่มถูกตั้งคำถาม

อาร์เตต้า ที่เคยเป็นผู้ช่วยของกวาร์ดิโอล่าที่แมน ซิตี้ พูดถึงสถานการณ์ของตนเองและอาร์เซนอลว่า "ปีแรกของเราที่แมน ซิตี้ ซึ่งมันเป็นปีที่ซับซ้อน ผมได้เห็นปฏิกิยาของคนรอบตัวเป๊ป ของผู้ใหญ่ข้างบน"


"พวกเขาไม่มีข้อสงสัยเลย พวกเขารู้ว่าเราจะเดินไปทางไหน ปีนั้นมันมีบางอย่างเกิดขึ้น แต่เราก็เดินหน้าต่อและปีต่อมาก็ต่างออกไปเลย"


"สำหรับผมสิ่งที่สำคัญที่สุดเวลาที่คุณกำลังสร้างโปรเจคท์คือคุณจำเป็นต้องชัดเจนในสิ่งที่คุณอยากจะทำ และคนรอบตัวคุณต้องรู้ว่าคุณต้องการทำอะไร ต้องเชื่อในสิ่งนั้นและพร้อมที่จะปกป้องมันเพื่อความยั่งยืนและในระยะเวลาที่เหมาะสม"


"การเปลี่ยนมาทำในแบบที่เราอยากให้เป็นนั้นมันมีความเสี่ยง และแนวทางที่เราอยากเล่นนั้นมันต้องการความแม่นยำ แท็คติกมากมาย บางครั้งมันได้ผล บางครั้งก็ไม่ได้ผล"


"เราชัดเจนมาว่าเราจะไปทิศทางไหน และในเส้นทางนี้มันก็ต้องมีบางที่โปรเจคท์มันจะมีปัญหา"


"ฉะนั้นเราต้องแข็งแกร่งให้มากกว่าที่ผ่านมา รักษาไอเดียของเราไว้และพยายามเสริมผู้เล่นที่เราต้องการ รักษาผู้เล่นที่เรามีและพัฒนาพวกเขา สำหรับผมแล้วนั่นคือเคล็ดลับที่สำคัญ" เขากล่าว

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839