ส่งผลต่ออนาคต !! อดีตแข้งปืน ยุ AMN ย้ายหนีค่ายปืนซีซั่นหน้า
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ส่งผลต่ออนาคต !! อดีตแข้งปืน ยุ AMN ย้ายหนีค่ายปืนซีซั่นหน้า

3252 4-1-2021 Share

เควิน แคมป์เบลล์ อดีตกองหน้าทีมอาร์เซน่อล วิเคราะห์ว่า สถานการณ์ของ เอ็นลี่ย์ เมทเลน-ไนลส์ นั้นกำลังตกอยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก เพราะหลังจากต่อสัญญาใหม่ออกไปเจ้าตัวก้ไม่ค่อยได้รับโอกาสมากนัก และกล่าวว่าควรจะหาทางย้ายออกจากอาร์เซน่อลในซัมเมอร์หน้า

Maitland-Niles เป็นนักเตะที่ แคมป์เบลล์ ให้การชื่นชมบ่อยๆ ในฤดูกาลนี้ และยังบอกอีกด้วยว่าเป็นคนเดียวที่ทำผลงานได้สม่ำเสมอมากที่สุดในทีม 

อย่างไรก็ตาม หลังจากเจ้าตัวต่อสัญญาใหม่ออกไปในช่วงต้นฤดุกาล ก็ไม่ค่อยได้โอกาสลงเล่นมากนัก แม้ว่าจะทำหน้าที่ได้ดีในหลายๆตำแหน่ง ทั้ง แบ็คขวา และมิดฟิลด์ตัวกลาง โดยเฉพาะในแผงกองกลางที่ทีมคว้าตัว Thomas Partey เข้ามา

แคมป์เบลล์ เชื่อว่า เมทเลน-ไนลส์ นั้นน่าจะกำลังคิดถึงการลงเล่นอย่างต่อเนื่องใน เพราะมันส่งผลต่อฟอร์มการเล่นที่กำลังพัฒนา ไปจนถึงการติดทีมชาติอังกฤษ ซึ่งสถานการณ์อาจจะบีบบังคับให้เขามองหาโอกาสจากที่อื่น

“ ผมคิดว่าเขาจะหาทางออกในช่วงซัมเมอร์นี้” เขากล่าวกับ Football Insider

“ แม้ว่าเขาจะรักสโมสร แต่ตอนนี้เขาติดทีมชาติอังกฤษ และนั่นหมายความว่าเขาต้องได้เล่นฟุตบอล "

“ มันเป็นไปได้ยาก ที่คุณจะอยู่กับสโมสรด้วยความรักแต่ไม่มีโอกาสได้สัมผัสเกม "

" คุณได้พิสูจน์แล้วว่าคุณทำได้ หลายต่อหลายครั้งคุณมีผลงานดี จนก้าวไปเป็นทีมชาติอังกฤษอย่างเต็มภาคภูมิ แต่ทุกอย่างมันจะหายไปหากคุณไม่ได้ลงสนามและโชว์ฟอร์มแบบต่อเนื่อง "

“ ผมได้ยินมาว่า มิเคล อาร์เตตา เคยพยายามโน้มน้าวให้เขาอยู่ต่อ และเซ็นสัญญาฉบับใหม่ แต่ตอนนี้เหตุการณ์มันกลับเปลี่ยนไปอย่าลสิ้นเชิง "

“ ไม่มีสโมสรไหนปล่อยให้คนที่ติดทีมชาติออกไปหรอก คุณเองก็จะไม่ทำอย่างนั้น  ... แต่ในเมื่อเขาต้องการลงเล่น  และเขาต้องการเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง ขณะที่ทีมเพิ่งซื้อ [โธมัส] พาร์เทย์ มาร่วมทีม  ดังนั้นปัญหานี้มักจะมีทางออกเพียงไม่กี่ทางเท่านั้น "

“ผมไม่เห็นว่า อาร์เตตาจะจัดการปัญหานี้ได้ยังไง ทั้งที่ตัวเขาเองเป็นคนรั้งให้ เมทเลน-ไนลส์ อยู่ที่สโมสรนี้ต่อไป...”

Ainsley Maitland-Niles ได้ลงเล่นในพรีเมียร์ลีก 10 เกมแล้ว แต่ส่วนใหญ่เป็นเพราะ Thomas ได้รับบาดเจ็บ ทำให้เขาได้มีโอกาสลงเล่นในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล

นักเตะสารพัดประโยชน์ วัย 23 ปี เหลือเวลาอีกสามปีในข้อสัญญาปัจจุบันของเขา โดยก่อนหน้านี้เขาเคยเกือบจะได้ย้ายไปเล่นกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 22 ล้านปอนด์ แต่ทาง อาร์เตต้า เป็นคนขัดขวางการย้ายครั้งนั้น

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839