ไซเบอร์บุลลี่ ! เลโน่ รับเลิกอ่านทุกคอมเม้นต์ หลังโดนไล่ไปฆ่าตัวตายแบบ เอ็งเค่
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ไซเบอร์บุลลี่ ! เลโน่ รับเลิกอ่านทุกคอมเม้นต์ หลังโดนไล่ไปฆ่าตัวตายแบบ เอ็งเค่

1229 17-2-2021 Share

แบรนด์ เลโน่ นายทวารทีมอาร์เซนอล เผยสาเหตุที่เลิกสนใจความคิดเห็นโลกโซเชียล เพราะได้อ่านคอมเม้นต์ที่ไล่ให้ตนไปฆ่าตัวตายแบบ โรเบิร์ต เอ็งเค่

ประเด็นการคุมคามและบูลลี่ในโลกโซเชียลกำลังกลายเป็นปัญหาที่นักเตะและบุคลากรในโลกฟุตบอลปัจจุบันกำลังเผชิญอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การด่าทอ, เหยียดผิว และ ขู่เอาชีวิต จนมีการพยายามเพิ่มมาตราการป้องกันและเอาผิดกับผู้กระทำมากขึ้น

เลโน่ เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยได้รับผลกระทบดังกล่าวจนทำให้เขาต้องเลิกสนใจโลกโซเชียล หลังมีคอมเม้นต์พาดพิงถึงเพื่อนร่วมชาติของเขาที่จบชีวิตตัวเองเพราะโรคซีมเศร้าอย่าง โรเบิร์ต เอ็งเค่


"แน่นอนว่าผมเจอประสบการณ์ในเรื่องนี้มาเยอะมาก ทั้งที่นี่และในเยอรมัน" เลโน่ เผยกับ Sky Sports

"มีเรื่องหนึ่งที่มันอยู่ในหัวผมมาตลอด เป็นเรื่องที่บ้าจริงๆ ตอนนั้นผมลงเล่นในเกมแย่ๆมาแล้วมีคนมาบอกผมในโซเชียลให้ 'ทำแบบ เอ็งเค่ สิ'

"ตั้งแต่ผมได้อ่านข้อความนี้ผมก็ตระหนักได้เลยว่ามันยังมีพวกหน้าโง่อีกหลายคนในโลกโซเชียล มันเลยเป็นเหตุผลที่ผมเลิกอ่านทุกอย่างแม้จะเป็นเรื่องดีก็ตาม ผมไม่ต้องการเรื่องพวกนี้ มันไม่ได้ทำให้ชีวิตผมดีขึ้น เสียเวลาเปล่าๆ"

"มันมีพวกผู้คนปลอมๆ ที่หลบหน้าอยู่หลังคอมพิวเตอร์เพื่อทำให้คุณรู้สึกแย่ หลายครั้งมีทั้งการเหยียดผิว และการคุมคามครอบครัว ผมไม่ชอบเลย ผมไม่อ่านสักอย่าง มันจะส่งผลกระทบต่อชีวิตคุณ ทำไปเพื่ออะไร?"

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839