พี่ต้า ยก วิลเลียน ตัวชี้ขาดเกม - คีโอว์น ชม เทียร์นี่ย์ คนที่ปืนขาดไม่ได้
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

พี่ต้า ยก วิลเลียน ตัวชี้ขาดเกม - คีโอว์น ชม เทียร์นี่ย์ คนที่ปืนขาดไม่ได้

1858 26-2-2021 Share

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล มองว่า วิลเลียน คือนักเตะที่ลงมาเปลี่ยนเกมทำให้พวกเขาแซงชนะ เบนฟิก้า 3-2 เข้ารอบ 16 ทีมยูโรป้า ลีก

แข้งวัย 32 ปี ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน สมิธ โรว ในนาที 63 และใช้เวลาแค่ 4 นาที ลากเลื้อยเข้าไปแอสซิสต์ให้ เทียร์นี่ย์ ยิงตีเสมอให้ทีม 2-2 ก่อนจะเป็นฝ่ายแซงชนะ 3-2 และผ่านเข้ารอบในท้ายที่สุด


"ต้องพูดถึง วิลเลี่ยน โดยเฉพาะเจาะจง ผมคิดว่าเขาคือคนเปลี่ยนเกม เขาสร้างความนิ่งให้กับทีมในช่วงเวลานั้น และเพิ่มความสร้างสรรค์ในเกมจนสร้างประตูให้ เทียร์นี่ย์ เราต้องการให้ทุกคนทำงานร่วมกัน" อาร์เตต้า กล่าวหลังจบเกม

"สิ่เดียวที่ผมจะพูดถึง เทียร์นี่ย์ ได้ก็คือเขาคือความมุ่งมั่นและแพสชั่นที่เขามี การที่เขากลับมาจากอาการบาดเจ็บและตัดสินใจจะช่วยทีมมันสร้างแรงกระตุ้นให้พวกเราได้มาก"


ทางด้าน ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง กระตุ้นบรรด่าแข้งทีมปืนใหญ่ ว่าต้องจำคาแรคเตอร์วันนี้ไว้เป็นแบบอย่าง

ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอย็อง ดาวยิงตัวเก่งของ อาร์เซน่อล มองว่าคาแรคเตอร์การสู้จนคัมแบ็คกลับมาได้ของของพวกเขาวันนี้จะเป็นแบบอย่างให้กับทีมในอนาคต

แข้งวัย 31 ปี เพิ่งทำไป 2 ประตูพาทีมของเขาพลิกแซงเอาชนะ เบนฟิก้า 3-2 ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึกยูโรป้า ลีก ไปแบบสุดระทึก ด้วยสกอร์รวม 4-3


"คืนนี้ทุกคนแฮปปี้มาก นี่คือสิ่งที่มอบพลังให้ผมทุกวัน เราเอาความผิดพลาดจากอดีตมาเปลี่ยนเป็นพลัง" โอบาเมย็อง กล่าวกับ BT Sport หลังจบเกม

"ทีมแสดงให้เห็นถึงคาแรคเตอร์และความกระหายในชัยชนะ มันเป็นเกมที่ยาก แต่สิ่งที่เราแสดงให้เห็นคืนนี้จะเป็นแบบอย่างสำหรับพวกเราในอนาคต"


ฝั่ง อดีตนักเตะอร์เซน่อล อย่าง มาร์ติน คีโอว์น ก็ยกย่อง คีแรน เทียร์นี่ย์ แบบไม่ขาดปากว่า เป็นนักเตะที่ปืนต้องมีไว้ในทีมตลอดเวลา

มาร์ติน คีโอว์น ตำนานทีมอาร์เซนอล กล่าวชื่นชม เคียแรน เทียร์นี่ย์ โดยชี้ว่าเขาเป็นนักเตะประเภทที่ผู้จัดการทีมควรจะมีไว้ในทีมเป็นตัวจริงเสมอ ไม่ว่าจะสถานการณ์ใดๆก็ตาม เพราะมีคาร์แรคเตอร์และจิตใจนักสู้ที่เต็มเปี่ยม

ดาวเตะชาวสก็อตแลนด์ จุดประกายการคัมแบ็คตอนที่ต้นสังกัดเป็นฝ่ายตามหลังเบนฟิก้า 2-1 (สกอร์รวมตามหลัง 3-2) โดยยิงประตูตีเสมอในนาทีที่ 67 ก่อนที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง จะกดประตูชัยในนาทีที่ 87 ของการแข่งขันทำให้อาร์เซนอลผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลยูโรป้า ลีก

หลังจากที่เขาทำประตูตีเสมอ เทียร์นี่ย์ ได้แสดงออกถึงการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมเพื่อพยายามยิงประตูชัยใส่คู่แข่งให้ได้

คีโอว์น มองว่า ทัศนคติของ เทียร์นี่ย์ หลังจากที่ทำประตู คือสิ่งที่ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า จำเป็นจะต้องมีหากหวังคว้าอะไรสักอย่างจากฤดูกาลนี้


"นี่คือสัญลักษณ์ที่คุณต้องการ" คีโอว์น ให้สัมภาษณ์กับ BT Sport

"เขาคือนักเตะแบบที่คุณต้องการ ใครสักคนที่เป็นผู้กุมชะตาของตัวเอง และเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นว่ามันมีอยู่

"แต่เขาต้องเฝ้าทำแบบนั้นต่อไปนะ เราต้องรักษาให้เขาฟิตแบบนี้ และต้องรักษาโมเมนตั้มนี้ให้มันไปต่อ"



ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839