สิ่งที่น่าพูดถึง จากเกม อาร์เซน่อล พลิกชนะ เบนฟิก้า แบบสะใจ
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

สิ่งที่น่าพูดถึง จากเกม อาร์เซน่อล พลิกชนะ เบนฟิก้า แบบสะใจ

8041 26-2-2021 Share

-โอบาเมยอง ยังคงความเยือกเย็น

ให้หลังจากที่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง ตะบันแฮตทริคใส่ ลีดส์ ยูไนเต็ด หัวหอกทีมชาติ กาบอง ก็เงียบหายไปใน 2 เกมถัดมา (1-1 เบนฟิก้า และ 0-1 แมนฯ ซิตี้)

ช่วงต้นเกมที่ จิออร์จิออส คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ดูจะเข้าอีหรอบเดิมอีกครั้งแต่แล้วการจ่ายคิลเลอร์พาสของ บูคาโย ซาก้า ก็ทำให้เจ้าตัวได้หลุดเดี่ยวไปดวลกับนายทวาร เบนฟิก้า ก่อนจะโชว์ความเยือกเย็นตักบอลสวนตัว เฮลตัน ไลเต้ อย่างเยือกเย็นส่งบอลไปซุกที่ก้นตาข่าย

โอบาเมยอง ยังกลายเป็นคนโหม่งพังประตูชัยให้กับทีมในช่วงท้ายเกมได้สำเร็จในสถานการณ์ที่ทีมต้องการประตูสุดๆ

น่าเสียดายที่ลูกหลุดเดี่ยวไปจิ้มผ่านมือผู้รักษาประตูในช่วงต้นครึ่งหลังถูก VAR จับล้ำหน้าไปเสียก่อนไม่เช่นนั้นอาจกลายเป็นแฮตทริคของ โอบาเมยอง ในเกมนี้


-ซาก้า คือหัวใจในแนวรุกยุคนี้

ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ บูคาโย ซาก้า ในวัยเพียง 19 ปีแบกความหวังในเกมรุกของ อาร์เซนอล และแมตช์นี้ก็เป็นอีกครั้งที่เจ้าตัววูบวาบกับการขึ้นเกมที่ริมเส้น

ความคล่องแคล่วของ ซาก้า เล่นงานแนวรับของ เบนฟิก้า ไม่มีชิ้นดีโดยเจ้าตัวยังแสดงให้เห็นวิสัยทัศน์ที่ยอดเยี่ยมการทำ 2 แอสซิสต์ให้กับ โอบาเมยอง อีกด้วย


-โอเดการ์ด สอบผ่าน ยิ่งเล่นยิ่งเนียนตา

ยิ่ง มาร์ติน โอเดการ์ด ลงเล่นให้กับ ไอ้ปืนใหญ่ ยิ่งพาลให้เรานึกถึง เมซุต เออซิล เมื่อครั้งที่เพลย์เมคเกอร์ชาว เยอรมัน อยู่ในช่วงพีคแทบจะถ่ายสำเนากันออกมา

มิดฟิลด์ทีมชาติ นอร์เวย์ ประจำการอยู่หลัง โอบาเมยอง คอยสอดส่ายหาพื้นที่ว่างระหว่างกองกลางกับแนวรับของคู่แข่ง รับบอลในพื้นที่อันตรายก่อนจะพยายามงัดคิลเลอร์พาสให้บรรดาแนวรุกหลุดเข้าไปจบสกอร์

ลูกจ่ายของ โอเดการ์ด แผลงฤทธิ์ในช่วงต้นครึ่งหลังเมื่อทำให้ โอบาเมยอง ได้หลุดเดี่ยวไปจบสกอร์โล่งๆ แต่น่าเสียดายที่ถูก VAR ปฎิเสธการได้ประตูจากการล้ำหน้า


-การกลับมาของ ปาร์เตย์ 

แมัจะไม่ฟิตพอออกสตาร์ทเป็นตัวจริงแต่การลงสนามของ โธมัส ปาร์เตย์ ให้กับ เดอะกันเนอร์ส ในช่วงครึ่งหลังก็เป็นสัญญาณที่ดีให้กับทีมของ มิเคล อาร์เตต้า โดยเจ้าตัวลงมาในช่วงที่ทีมตกอยู่ในสถานการณ์ต้องการประตูสุดๆ กับบทบาทยืนปักหลักป้องกันแนวรับซ้อนเพื่อนร่วมทีมที่โหมเติมเกมรุกเพื่อทวงประตูคืน

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839