ชิวเกินไป ! เผย ต้า ดร็อป โอบา เพราะมาแข่งสาย
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

ชิวเกินไป ! เผย ต้า ดร็อป โอบา เพราะมาแข่งสาย

1622 15-3-2021 Share

หลังจากที่ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซน่อล บอกว่า ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง มีปัญหาด้านระเบียบวินัยจนทำให้โดนดร็อปเป็นตัวสำรองในนัดชนะ สเปอร์ส แล้วนั้น ล่าสุด ดิ แอธเลติก ก็ประโคมข่าวว่าดาวเตะชาวกาบองทำผิดกฎในด้านการมารายงานตัวสำหรับการลงเล่นสาย แถมนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกในซีซั่นนี้ที่เขาทำผิดด้านนั้นด้วย

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ตัดสินใจดร็อป ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง กองหน้ากัปตันทีมเป็นแค่ตัวสำรองในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บี้แมตช์ทางตอนเหนือของกรุงลอนดอนที่ทีมของเขาชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 2-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา เพราะอีกฝ่ายมารายงานตัวก่อนลงเล่นช้ากว่ากฎที่ทีมตั้งเอาไว้ ตามรายงานของ ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาที่มีความน่าเชื่อถือสูง

ด้วยความที่นัดดังกล่าวถือเป็นเกมแห่งศักดิ์ศรีทำให้ตอนแรกหลายคนฟันธงว่า โอบาเมยอง จะได้ลงล่าตาข่ายให้กับ อาร์เซน่อล ตั้งแต่วินาทีแรก แต่กลับกลายเป็นว่าพอรายชื่อออกมาแล้วนั้นดาวเตะชาวกาบองต้องออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรอง แถมสุดท้ายเขาก็ไม่โดนเปลี่ยนตัวลงไปเล่นเลยด้วย ซึ่ง อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์กับสื่อเพียงแค่ว่ามันเป็นเหตุผลด้านระเบียบวินัยเท่านั้น

ดิ แอธเลติก เสริมว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกในฤดูกาลนี้ที่ โอบาเมยอง มารายงานตัวก่อนลงเล่นสาย ส่งผลให้ อาร์เตต้า ตัดสินใจลงโทษเขาเพื่อให้เป็นบทเรียน ขณะที่พอจบเกมไปแล้วนั้นแข้งวัย 31 ปีก็ไม่ได้มาทำการวอร์มดาวน์กับเพื่อนๆ ทั้งที่ปกติแล้วตัวสำรองที่ไม่ได้ลงเล่นมักจะต้องมาวอร์มดาวน์อยู่เสมอ

ทั้งนี้ ในฤดูกาลนี้ โอบาเมยอง มีข่าวเชิงลบเกี่ยวกับเรื่องวินัยให้เห็นอยู่บ้าง อย่างเช่นการไม่ได้เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และการละเมิดกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมด้วยการทำรอยสัก เป็นต้น โดยในกรณีหลังนั้นว่ากันว่า อาร์เซน่อล ถึงขั้นตักเตือนให้เขารู้ถึงหน้าที่ของตัวเองด้วย

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839