รุด เปิดใจ แอบชื่นชมฝีเท้า อองรี เคยศึกษาสไตล์การเล่น
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

รุด เปิดใจ แอบชื่นชมฝีเท้า อองรี เคยศึกษาสไตล์การเล่น

2489 20-3-2021 Share

รุด ฟาน นิสเตลรอย อดีตดาวยิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกปากชม เธียร์รี่ อองรี อดีตจอมถล่มประตูสังกัด อาร์เซน่อล ว่าทำให้เขาทึ่งได้เสมอ พร้อมเผยว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้ตัดโอกาสทำประตูซิวรองเท้าทองคำซีซั่น 2001-02

สองยอดดาวยิงในยุคเดียวกัน ต่างก็สร้างชื่อให้ตัวเองจนเป็นที่จดจำในยุคพรีเมียร์ลีก และต่างก็ค้าแข้งอยู่กับยุครุ่งเรืองของต้นสังกัดช่วงปี 2001 ถึง 2006

แม้ว่าทั้งคู่ต่างเป็นทั้งคู่แข่งในสนาม แต่ก็ยังคงคำรพซึ่งกันและกันเสมอ โดย ฟาน นิสเตลรอย เปิดเผยว่า ความสามารถของ อองรี ทำให้เขาทึ่งได้เสมอ


ระหว่างให้สัมภาษณ์ทางช่องยูทูปนาม Five ของอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง ริโอ เฟอร์ดินานด์, อดีตหอกชาวดัตช์กล่าวว่า
"ผมชื่นชมเขานะ แล้วก็ศึกษาการเล่นของเขาด้วย โอ้พระเจ้า! เธียร์รี่ โชว์ผลงานในพรีเมียร์ชิปได้ว้าวสุดๆ ผมอยากแข่งกับเขาเพื่อผลักดันตัวเอง"


ฤดูกาล 2001-02 เป็นซีซั่นแรกของทั้งสองบนเวทีพรีเมียร์ลีก โดยเป็น อองรี ที่ทำผลงานได้เหนือกว่า, คว้าดาวซัลโวด้วยจำนวน 24 ประตู พร้อมพา "ปืนใหญ่" ซิวถ้วยแชมป์ในนัดที่บุกมาอัด "ปีศาจแดง" คาบ้าน 1-0


ฝ่าย ฟาน นิสเตลรอย ก็เป็นรองไม่มาก, รั้งตำแหน่งดาวยิงสูงสุดอันดับสองจากผลงาน 23 ประตู แถมมีสิทธิ์แซงคู่แข่งเลือดน้ำหอมได้ในนัดสุดท้ายของซีซั่น แต่ เฟอร์กูสัน ดันตัดสินใจไม่ส่งเขาลงสนาม


ฟาน นิสเตลรอย พูดถึงเรื่องที่ถูกดร็อปว่า 

"ผมมีลุ้นรองเท้าทองคำ, มาปีแรกผมก็ได้ลุ้นแล้ว แต่เจ้านายตัดสินใจดร็อปผมในเกมสุดท้ายของซีซั่น โดยบอกว่า 'แกไม่ได้คว้ารองเท้าทองคำหรอกไอ้หนู พวกเราไม่ได้คว้าแชมป์' ผมไม่มีชื่อแม้แต่เป็นตัวสำรอง"

"คุณคงไม่เชื่อแน่ๆว่าผู้จัดการจะทำให้ผมคิดได้ในนาทีนั้น ว่าประตูที่ยิงได้มันควรผูกโยงถึงตำแหน่งแชมป์"

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839