เราหนักกว่านะ !! พี่ต้า หวัง ปืนตามรอย หงส์,สิงห์ ทรุดหนักก่อนบินสูง
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

เราหนักกว่านะ !! พี่ต้า หวัง ปืนตามรอย หงส์,สิงห์ ทรุดหนักก่อนบินสูง

3019 8-5-2021 Share

อาร์เตต้า กุนซืออาร์เซนอล บอกว่าทีมของตนสามารถเรียนรู้ได้จาก ลิเวอร์พูล และ เชลซี ในการเป็นทีมที่พลาดคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปและพัฒนาทีมกลับมาสู่ระดับท็อปได้

"ปืนใหญ่" เพิ่งตกรอบรองชนะเลิศยูโรป้า ลีก ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา หลังจากไม่สามารถเปิดบ้านเอาชนะบีญาร์เรอัลได้

ทำให้ตอนนี้พวกเขาเสี่ยงที่จะไม่ได้ไปเล่นเวทียุโรปในฤดูกาลหน้า ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในรอบ 25 ปีของสโมสร เนื่องจากตกรอบบอลถ้วยหมดแล้ว ขณะที่ในพรีเมียร์ลีกนั้นรั้งอันดับ 9 ของตาราง

แม้จะมีการตั้งคำถามเกี่ยวกับตำแหน่งกุนซือของอาร์เตต้า แต่รายงานจากอังกฤษระบุว่าผู้บริหารสโมสรยังจะให้โอกาสเขาพัฒนาทีมต่อไป

ขณะที่นายใหญ่ชาวสเปนยังเชื่อว่าเขาสามารถทำได้ โดยยกตัวอย่างเพื่อนร่วมลีกอย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี ที่เคยพลาดตั๋วยุโรปและค่อยๆสร้างทีมจนกลับมาสู่ระดับท็อปอีกครั้ง


"เรามีตัวอย่างที่ดีมากสำหรับทีมในประเทศนี้ที่พลาดไปเล่นฟุตบอลยุโรปแล้วเรื่องนั้นกลายเป็นช่วงเวลาที่กำหนดให้โปรเจคท์นั้นเดินหน้าต่อและแข็งแกร่งขึ้น เราต้องมองดูสิ่งที่เกิดขึ้นกับพวกเขา เพื่อให้เข้าใจว่าเราจะสามารถดึงมันมาใช้ให้ได้มากที่สุดแค่ไหน"


ลิเวอร์พูล ไม่ได้เล่นฟุตบอลยุโรปฤดูกาล 2013/14 ซึ่งพวกเขาได้ลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกก่อนพลาดช่วงโค้งสุดท้าย ขณะที่เชลซีฤดูกาล 2016/17 ได้แชมป์ภายใต้การคุมทีมปีแรกของอันโตนิโอ คอนเต้


"เราจะมานั่งเรียกร้องในสิ่งที่เราไม่มีไม่ได้หรอก เราต้องดูว่าเรามีอะไรบ้างและดึงมันมาใช้ให้ได้มากที่สุดเพื่อให้ได้สิ่งที่เราต้องการ"


พูดถึงความถดถอยของอาร์เซนอลและเวลาที่เขาจะใช้เพื่อให้ทีมกลับมายิ่งใหญ่ "เราไม่ได้แข่งขันกับสโมสรระดับท็อปในประเทศนี้มา 5 ปีแล้ว"


"มันไม่ใช่ว่ามันเพิ่งเกิดขึ้นเมื่อ 6 เดือนก่อน มันเริ่มเมื่อ 5 ปีก่อนและคุณก็ได้เห็นเทรนด์ที่เกิดขึ้น ปีนี้ไม่ใช่ปีแรก"

"ผมคิดว่าโปรเจคท์นี้มีระยะเวลาของมัน และผมบอกคุณได้ว่าวันนี้เรากำลังอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการไปสู่จุดที่เราต้องการไปให้ถึงในเร็วๆนี้ ถ้าเราทำในสิ่งที่เราต้องทำ แต่เราต้องเด็ดขาด มันไม่มีเวลาให้ใช้โดยเปล่าประโยชน์ และมันมีหลายเรื่องให้ต้องทำ" เขากล่าว

ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839