เพราะโค้ช ?! คีโอว์น หยัน ปาร์เตย์ ไม่ใกล้เคียงตำนาน แจ็ค โต้ ของจริง ปรับตัวได้ แจ่มแน่
TG.Thaigunners@gmail.com
+6696-293-9839

GUNNERS NEWS

เพราะโค้ช ?! คีโอว์น หยัน ปาร์เตย์ ไม่ใกล้เคียงตำนาน แจ็ค โต้ ของจริง ปรับตัวได้ แจ่มแน่

3104 8-5-2021 Share

มาร์ติน คีโอว์น ออกโรงจวก โตมัส ปาร์เตย์ หลังจากที่อาร์เซน่อลตกรอบตัดเชือกยูโรป้าลีคให้แก่ บียาร์รีล

อาร์เซน่อล ทำได้แค่เสมอกับผู้มาเยือนไปแค่ 0-0 ทำให้ตกรอบไปด้วยประตูรวม 1-2 และนั่นทำให้ทั้งนักเตะและผู้จัดการทีมต่างถูกโจมตีไปพร้อมหน้าพร้อมตา หนึ่งในนั้นก็คือ นักเตะค่าตัวแพงที่เพิ่งย้ายมาอย่าง โตมัส ปาร์เตย์ ที่โดน คีโอว์น กล่าวว่า ไม่ได้ใกล้เคียงกับการถูกยกไปเทียบกับ ปาทริค วิเอร่า แข้งตำนานของอาร์เซน่อลเลยแม้แต่น้อย

ปาร์เตย์ เล่นได้ไม่ค่อยดีนัก เขาไม่สามารถพาทีมเอาชนะบียาร์เรอัลและผ่านเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศได้ และสร้างความน่าผิดหวังให้แก่ คีโอว์น อย่างมาก

“ ผมคิดว่าเราเซ็นสัญญากับ ปาทริค วิเอร่า คนใหม่ เสียอีก ....แต่เท่าที่เห็น มันก็ไม่ใช่แบบนั้นเลย ” คีโอว์น กล่าวกับ BT Sport

“ เขาเริ่มต้นฤดูกาลด้วยอาการบาดเจ็บ เขากลับมาแล้วก็ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง  มันดูเหมือนว่าเขาไม่ได้มีส่วนสำคัญในทีมมากพอเสียด้วยซ้ำไป "

"เขายังไม่ใกล้เคียงกับสิ่งที่ วิเอร่า ทำไว้ ...แน่นอน เรายังไม่พูดถึงขั้นการขึ้นไปเป็นตำนานหรอก  แต่สิ่งที่เขาเริ่มต้นกับทีมก็ยังคงไม่ดีพอ"


ขณะเดียวกัน แจ็ค วิลเชียร์ ก็ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับการประเมินความสามารถของKeown และกล่าวแย้งไปว่า เร็วไปที่จะต่อว่า ปาร์เตย์ เพราะเจ้าตัวต้องเจอกับความโชคร้าย และช่วงเวลาที่ย่ำแย่กับทีมใหม่  แต่เชื่อว่าเขาจะผ่านมันไปได้ เพราะนี่คือนักเตะที่มีพรสวรรค์อย่างแท้จริง


“ พวกเขาเป็นผู้เล่นที่มีความพิเศษในตัวสูง  ปาร์เตย์ เป็นผู้เล่นชั้นระดับแนวหน้าของยุโรปอย่างไม่ต้องสงสัย” วิลเชียร์ในวัย 29 ปีกล่าวกับ talkSPORT

“ ผมเคยเจอกับเขาในรอบรองชนะเลิศของยูโรป้าลีก(ตอนที่ยังเล่นกับอาร์เซน่อล) และเขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ครบเครื่องที่สุดคนหนึ่ง เท่าที่ผมเคยเจอมา"


นอกจากนี้ยังมองด้วยว่า อาจเป็นเพราะ ปาร์เตย์ ถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งการเล่น ภายใต้การจัดการทีมของ อาร์เตต้า จึงทำให้เจ้าตัวยังปรับตัวเข้ากับทีมใหม่ไม่ได้เต็มที่

“อาร์เตต้า เป็นคนเลือกนักเตะลงสนาม  เขาทำได้แค่ เลือกคนที่มีอยู่ ที่น่าจะเข้ากับระบบการเล่น ลงไปในสนามเท่านั้น  ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยาก ที่จะได้เห็นสิ่งที่ดีที่สุดจากนักกีฬาของตัวเอง ในแบบแผนทีอาจจะไม่เอื้ออำนวยต่อการเล่นของคนๆนั้น "

“แต่ผมจะไม่บอกว่านั่นเป็นสิ่งที่ไม่ยุติธรรมต่อนักเตะ เพราะมืออาชีพต้องพยายามเค้นสิ่งที่ตัวเองมีออกมาให้ทุกคนเห็น นั่นเป็นสิ่งที่ นักกีฬาที่ดีคนหนึ่งสมควรทำได้ ....และผมคิดว่า ปาร์เตย์ จะก้าวข้ามมันไปได้ไม่ยาก”


ติดต่อโฆษณา : TG.Thaigunners@gmail.com PHONE : 096 443 2589

THE HONOUR

FACEBOOK : GUNNERTALK

EMAIL : TG.Thaigunners@gmail.com

TEL : +6696-293-9839